NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý KHI ĐẶT MAY ÁO BẾP

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý KHI ĐẶT MAY ÁO BẾP

 
     Đối với nghề Bếp, đồng phục mang đến sự chuyên nghiệp và góp phần vào thành công của nhà hàng, quán ăn. Hiểu được tầm quan trọng đó nên mỗi nhà hàng- khách sạn hay quán ăn lớn đều trang bị cho nhân viên những chiếc áo bếp có thiết kế đẹp và ấn tượng. Thế nhưng, làm thế nào để lựa chọn được thiết kế áo nhà bếp mang thương hiệu của chính nhà hàng, quán bạn nhưng vẫn tạo sự chuyên nghiệp? Bài viết này sẽ giúp các bạn có được sự lựa chọn cho mình nhé!
                                                                                                           

1. Vì sao cần trang bị áo nhà bếp?

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp

Những đồng phục được dùng trong các lĩnh vực dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn sẽ mang đến hình ảnh chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ nhà hàng, và áo bếp cũng không phải là ngoại lệ. Đây cũng chính là cơ hội để nhà hàng, quán ăn bạn
ghi lại dấu ấn đến từng khách hàng

Áo bếp tạo nên thương hiệu cho doanh nghiệp

  • Phương tiện gắn kết mọi người lại với nhau

Ngoài ra, đồng phục áo bếp còn gắn kết mọi người trong trong khu vực bếp lại với nhau nói riêng và toàn thể nhân viên trong nhà hàng, quán ăn nói chung. Đây cũng là cơ hội để tất cả nhân viên đang cùng làm việc tại nhà hàng - khách sạn có cơ hội tìm hiểu nhau. Ngoài ra, thường sẽ có áo nấu bếpáo phụ bếp để những bộ phận khác biết được vị trí của từng người trong bếp, từ đó dễ làm việc hơn.
  • Tạo sự thuận tiện và an toàn khi làm việc

Những đồng phục khi sử dụng dành cho nhân viên sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực đến công việc của mỗi người. Áo bếp là trang phục bắt buộc của nhân viên bếp khi vào trong khu vực làm việc bởi chúng sẽ:
  • Bảo vệ tránh các vết bỏng có thể xảy ra từ những loại chất lỏng sôi và các thực phẩm nóng
  • Bảo vệ cơ thể không bị nóng bỏng bởi chảo dầu, lò nướng,…
  • Giữ cho trang phục thường ngày bên trong của đầu bếp được bảo vệ khỏi vết bẩn và đổ tràn của thức ăn.
  • Tạo môi trường an toàn vệ sinh thực phẩm tránh những vi khuẩn bám trên trang phục thường ngày của nhân viên vào bên trong khu vực bếp

Đồng phục bếp giúp nhân viên làm việc an toàn hơn

                                                                                               

2. Những điều cần lưu ý khi đặt may hoặc mua áo bếp

  • Kiểu dáng dành cho áo bếp

Kiểu dáng của áo nấu bếp nên được thiết kế gọn gàng và thoải mái tránh gây cản trở đến quá trình hoạt động làm việc trong khu vực bếp. Tránh trường hợp vì chủ nhà hàng muốn thiết kế ấn tượng mà trang phục trở nên rườm rà sẽ dẫn đến những tình huống không may hoặc sự cố không đáng có trong quá trình làm việc. Thông thường, vạt áo trong của đồng phục bếp có 2 hàng nút và bạn có thể đổi qua lại để giữ áo nhà bếp luôn sạch sẽ, đảm bảo tác phong chuyên nghiệp. Ngoài ra, hiện nay, trong thiết kế cũng đã có những sự thay đổi nhằm tạo cảm giác thoải mái hơn cho người đầu bếp như:  tay ngắn, hàng nút ẩn bên trong, có logo của nơi làm việc, tên, chức vụ
Đa phần các nhà hàng – khách sạn hay quán ăn đều có những thiết kế áo bếp mang hình ảnh – thương hiệu riêng cho doanh nghiệp của chính mình, tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo những mẫu áo những mẫu đồng phục hiện có trên thị trường, sau đó cách điệu một số chi tiết phù hợp với phong cách ẩm thực nhà hàng của mình

  • Màu sắc đồng phục

Thông thường, áo nhà bếp có màu trắng, tuy nhiên, hiện nay màu sắc về trang phục còn được xem là yếu tố phong thủy của khu vực bếp, và mang ý nghĩa đặc biệt dành cho người đầu bếp tại nhà hàng – khách sạn ấy.
Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý đừng chọn những màu sắc quá chói cho áo nấu bếp nhé, vì trong khu vực ấy rất nóng, và người đầu bếp luôn phải tiếp xúc với lửa, dầu, hãy chọn màu nhã nhặn để tạo môi trường làm việc thoải mái như đen, đỏ hoặc trắng nhé! 

  • Chất liệu may áo

Đối với áo bếp, chất liệu vải rất quan trọng, là tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn đồng phục, bởi do tính chất công việc của các đầu bếp luôn phải làm việc rất vất vả với cường độ cao và tiếp xúc liên tục với chảo dầu, lửa nóng. Chất liệu áo phải đảm bảo được các tiêu chí sau đây: 
  • Áo có độ thấm hút tốt để giảm nhiệt.
  • Có độ dày vừa phải để cách nhiệt
  • Nhẹ, rộng để mặc thoải mái và vận động một cách linh hoạt
  • Chống bẩn, thấm ướt

Áo bếp với thiết kế cách điệu và màu sắc trẻ trung

 
Phú Hoàng cung cấp đa dạng và phong phú các sản phẩm: đồng phục lễ tân, đồng phục nhân viên phục vụ, đồng phục bếp, đồng phục công sở, đồng phục bệnh viện, đồng phục học sinh... và rất nhiều dòng sản phẩm đồng phục khác. Đến với công ty chúng tôi bạn có thể yên tâm về mọi mặt, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất với giá rẻ nhất trên thị trường.

Nếu có nhu cầu may áo bếp hay bất cứ dòng sản phẩm nào của bên công ty Phú Hoàng chúng tôi xin quý khách vui lòng liên hệ tới số Hotline: 0908 149 946 hoặc tới trực tiếp địa chỉ của công ty tại 39/5 Đặng Thùy Trâm ( Đường Trục cũ), P13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Bạn có thể yên tâm và hài lòng khi đến với công ty Phú Hoàng chúng tôi. Phú Hoàng sẽ luôn hỗ trợ và tư vấn cho bạn bất cứ khi nào bạn có nhu cầu.

 

Đang xem: NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý KHI ĐẶT MAY ÁO BẾP

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng